Top 10 pha thi trượt lái xe ô tô phổ biến và “củ chuối” nhất

Không phải cứ thi là đỗ, mà có người đi thi tới 10, thậm chí có trường hợp thi tới 20 lần vẫn trượt. Dưới đây là một số tình huống thi trượt lái xe phổ biến và “củ chuối” nhất trường thi.

1. PHỔ BIẾN NHẤT “DỐC TỬ THẦN”

Từ này ai chưa học hoặc thi bằng lái ô tô nghe có vẻ lạ lùng, nhưng không hề xa lạ với người đã học lái xe ô tô và đã từng trải qua kỳ thi sát hạch. Đúng như cái tên, đây là bài thi số 3 trong bài thi sát hạch ô tô. Có tên khác là Bài thi “dừng xe và khởi hành ngang dốc” hay “vượt dốc đề pa”.

Rất nhiều học viên bị loại trực tiếp, ngơ ngác khi vừa bắt đầu bài thi đã báo “Bạn bị trượt” đề nghị bạn ôn luyện thêm. Thậm chí có học viên gọi về trung tâm vì không hiểu tại sao bị đánh trượt khi nghĩ mình không hề làm sai.

Nhưng thực chất bài thi này đòi hỏi về tính chính xác, chỉ cần học viên để bị tụt dốc hoặc vượt qua vạch vôi là sẽ bị dừng bài thi ngay lập tức.

2. NGHE THEO SỰ CHỈ DẪN CỦA NGƯỜI KHÁC MÀ TRƯỢT OAN

Có anh học viên đi thi, do chưa tự tin vào bản thân nên hơi lo ngại. Vượt qua bài xuất phát và dừng xe đi bộ dễ dàng, đến bài dốc đề pa thực sự luống cuống. Rất may anh ta thấy có giáo viên bắt đầu lấy xe ở làn bên cạnh (do xe làn bên cạnh vừa thi trượt). Học viên bảo “anh ơi, đến đây rồi thế nào nữa ạ”. Thầy mỉm cười, “ tôi bảo dừng, thì dừng nhé”.

Và thế là “Dừng”, phanh côn dừng lại, tiếng loa vang lên “xe của bạn đã đậu quá điểm dừng, bạn đã thi trượt, vui lòng tập luyện thêm”.

Thế đấy, giá như anh học viên tự tin hơn vào bản thân thì không có vấn đề dở khóc dở cười như trường hợp trên.

3. SỰ HỐI HẬN MUỘN MÀNG

Anh học viên rất hớn hở, đi đến bài thi cuối cùng còn 84 điểm, xi nhan phải là về tới đích. Anh không quên bật xi nhan chuẩn quy định. Vừa thấy giám thị sân vẫy tay đi về đích mừng quá, anh gạt tắt xi nhan, không ngờ gạt hơi mạnh tay so với quy định, chiếc đèn xi nhan vụt sang trái nhấp nha nhấp nháy. Vậy là trừ 5 điểm. Anh ngậm ngùi về đích với 79 điểm.

Biết thế không gạt lại xi nhan có phải đỗ rồi không. Mà cuộc sống không cho sự “biết thế” xảy ra

4. TRƯỢT DO ĐI SAI LÀN

Dưới sân thi sẽ có các làn đường dành cho các hạng khác nhau. Không khó để nhận biết vì đều có biển chỉ dẫn. Thế nhưng do tâm lý hoặc chưa qua sân thi lần nào, có những học viên bỡ ngỡ phi từ làn hạng B sang C hoặc ngược lại. Và kết quả thế nào tất nhiên các bạn đã biết.

5. TIẾN LÊN, LÙI XUỐNG

Có chị học viên đi thi, về đến bài ghép ngang, chuẩn bị về đích rồi. Những bài đầu giữ vững tâm lý, không hề bị trừ dù chỉ một điểm. Đến đây vẫn 100 điểm. Nhưng về đến bài chuồng ngang, áp chót. Chị cứ vào số tiến, số lùi mà không biết làm sao để xe nhận bài. Và tiếng còi cứ vang lên liên tục, tim đập nhanh hơn, và cuối cùng chị lại hẹn sân thi lần tiếp theo.

6. TẮC ĐƯỜNG

Vào kì thi sát hạch, bình thường sẽ có khoảng 5-6 xe được vào sân thi cùng 1 lúc. Sân rất rộng nên vấn đề tắc đường là điều hiếm khi gặp phải. Nhưng hiếm không phải là không có ạ. Quy định, bài thi sa hình gồm 11 bài học viên phải thực hiện trong vòng 18 phút, quá số phút quy định sẽ bị trừ điểm.

Không may đến đèn xanh đèn đỏ, 1 chiếc xe của học viên bị chết máy, khởi động đi khởi động lại tới 3 đèn đỏ xe mới đi khỏi đèn. Đến đây chắc chắn bài thi mất khá nhiều thời gian. Rồi đến bài chuồng ngang, chuồng dọc, có những tình huống phải đợi tới 3 xe mới đến lượt. Đến đây xác định bạn sẽ không còn đủ thời gian thực hiện hết bài thi của mình trong thời gian quy định. Và sẽ ngậm ngùi ra về, tự nhủ “Đen thôi, đỏ quên đi”. ^^

7. TRƯỢT VÌ TỰ SƯỚNG

Đang đi thi, đến đèn xanh đèn đỏ, anh học viên có tinh thần “tự sướng” cao rút điện thoại. Đưa tay lên “tạch, tạch”. Định về đăng lên cho bạn bè biết mình rất “ngầu”. Nhưng sau pha tự sướng, anh đã phải ngậm ngùi về sớm do lọt vào máy quay của giám thị sở giao thông. Thế nên hãy để việc tự sướng sau khi bạn đã được sướng tên trên “bảng vàng” nhé.

8. TRƯỢT KHI “CHƯA BẮT ĐẦU”

Nói nghe có vẻ vô lý. Học viên lên xe, gạt cần xi nhan rồi mới ngồi thắt đai. Do không để ý loa đã bắt đầu bài thi. Chưa kịp làm gì, đã có giám thị trường thi mời bạn xuống xe, trong khi xe chưa đi khỏi vạch xuất phát. Phi xuống hùng hổ thắc mắc với giám thị, tôi đã làm gì đâu mà đánh trượt. Giám mỉm cười nhẹ nhàng, sau 20 giây xe của a chưa qua vạch xuất phát, mời anh về ôn luyện thêm.

9. TRƯỢT VÌ “SỢ LOA”

Có học viên thi tới lần thứ 4 mới đỗ. Lý do là cứ mỗi lần lên xe, nghe loa là sẽ quên hết bài thi. Lần 4 phải nhét bông vào tai mới qua được bài thi sa hình. Nên trước khi đi thi các bác nên chuẩn bị tâm lý thật vững vàng nhé. Mọi thứ mặc kệ miễn sao đạt được chủ đích của mình là lấy bằng lái xe

10. SUÝT THÌ ĐỖ

Những học viên thi thực hành kết quả 79/100 hoặc thi lý thuyết 25/30 thực sự là nẫu lòng nẫu ruột nhất so với các thí sinh có điểm thấp hơn, khi mình đang mấp mé giữa đỗ và trượt. Dù có tiếc thật nhiều nhưng các bác cũng đừng buồn nhé. Mình suýt đỗ rồi lần sau chỉ cần cố gắng chút nữa là ok rồi đó.

Sau khi viết bài này mình mong rằng các bác khi đi thi sát hạch lái xe sẽ không còn mắc phải các lỗi này để rồi ngậm ngùi tiếc nuối.

Chúc các bác thành công trong công cuộc chinh phục tâm bằng lái xe !

Leave Comments

0886055166
0886055166